Quảng cáo liên quan đế tiền ảo vẫn xuất hiện trên mạng xã hội Facebook

Vào tuần vừa rồi, CEO của Facebook, Mark Zuckerberg đã ra thông báo chính thức cấm tất cả các quảng cáo liên quan tiền ảo và ICO trên nền tảng mạng xã hội của mình thế nhưng không biết bằng cách nào mà một số quảng cáo ấy vẫn tồn tại.

Có thể nói hành động cấm tất cả các hoạt động có liên quan đến việc cổ súy, quảng cáo cho tiền ảo, ICO là một quyết định tích cực của Facebook trong việc ngăn chặn những ảnh hưởng xấu cho người dùng. Thế nhưng không phủ định rằng mọi sự kiểm duyệt không bao giờ là hoàn hảo tuyệt đối bởi sau lệnh cấm, người ta vẫn thấy những quảng cáo như thế tồn tại trên mạng xã hội này. Cụ thể một quảng cáo tiền ảo từ một công ty có tên là CLN vẫn xuất hiện
Nhiều khả năng là vấn đề này có liên quan trực tiếp đến lỗi thuật toán trong hệ thống kiểm duyệt quảng cáo của Facebook.
Thực tế thì mạng xã hội này thực hiện rất nghiêm túc sau khi đưa ra quyết định của mình bởi họ đã gỡ bỏ một số lượng lớn quảng cáo này ra khỏi nền tảng.
Những quảng cáo bị gỡ bỏ cũng được Facebook gửi thông báo nêu rõ lý do với nội dung như sau:
“ Rất tiếc là quảng cáo của bạn đã vị phạm chính sách quảng cáo của chúng tôi. Chúng tôi hiện không cho phép hiển thị trên hệ thống của mình những sản phẩm hay dịch vụ có tính chất dễ gây hiểu lầm hay mang tính chất lừa đảo điển hình như tiền ảo. Nếu như bạn vẫn muốn kinh doanh xin vui lòng chuyển sang quảng cáo sản phẩm, dịch vụ khác. Xin cảm ơn!”
Nhiều dự đoán là rất có thể trong thời gian sắp tới, Facebook sẽ tạm thời đẩy mạnh đội ngũ kiểm duyệt thủ công hỗ trợ cho hệ thống kiểm duyệt tự động của mình để đảm bảo rằng những quảng cáo như thế sẽ không bao giờ được phép xuất hiện trên nền tảng. Nhưng về lâu dài họ sẽ nâng cấp cải thiện hệ thống để việc kiểm duyệt được tốt hơn và hoàn thiện hơn.
Được biệt Facebook không phải mạng xã hội duy nhất gặp phải rắc rối với những quảng cáo liên quan đến tiền ảo, nhiều nền tảng ứng dụng khác cũng gặp phải vấn đề tương tự.